Banner là gì? Tầm quan trọng của banner trong quảng cáo
03/06/2020 11:23 | Lượt xem : 378
Bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều các banner quảng cáo ở trên đường, trên sách báo, trên các trang online. Vậy, banner là gì? Banner có tầm quan trọng như thế nào trong quảng cáo? Cùng vData tìm hiểu trong bài viết hôm nay.
Mục lục
Banner là gì? Banner có tầm quan trọng như thế nào trong quảng cáo?
Banner là gì?
Banner là ấn phẩm truyền thông, quảng cáo
Banner là gì? Banner được biết đến là một ấn phẩm truyền thông, quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, sự kiện,… và nhiều mục đích khác nữa.
Các loại banner phổ biến
Trên đây, bạn đã giải đáp được câu hỏi banner là gì? Vậy banner có những dạng nào? Có 3 hình thức banner phổ biến nhất là banner cho báo và tạp chí, banner biển hiệu cửa hàng, banner quảng cáo online.
Banner báo, tạp chí
Banner báo, tạp chí
Banner báo và tạp chí là dạng quảng cáo được thiết kế kích cỡ nhỏ, được in trên các ấn phẩm cẩm tay như báo giấy, tạp chí. Kích thước của banner phụ thuộc vào dàn Layout, hoặc quy định cố định của từng loại báo. Thường thì banner sẽ có bề rộng bằng với chiều ngang của tạp chí, mặt báo.
Banner biển hiệu cửa hàng
Ở các cửa hàng, cửa hiệu, banner quảng cáo vô cùng phổ biến. Kích cỡ của các loại banner này rất lớn, được đặt ở cửa hàng hoặc những nơi đông người qua lại. Các banner biển hiệu này không dẫn đến một hành vi mua hàng cụ thể hay thông báo một chương trình khuyến mãi, giảm giá, mà có mục đích chính là “đóng đinh” hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Banner cửa hàng, cửa hiệu rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại
Banner cửa hàng, cửa hiệu này có kích thước đa dạng, phụ thuộc vào vị trí đặt banner. Các banner này thường có thiết kế đơn giản và ít yêu cầu về nội dung.
Banner quảng cáo trên online
Banner quảng cáo online là banner quảng cáo phổ biến trong đời sống hiện đại bởi tính thực tế, tiện dụng và tiết kiệm chi phí, độ phủ sóng đến người dùng cũng rất cao. Ngoài ra, bạn có có thể đo lường mức độ hiệu quả của banner đến người dùng.
Banner quảng cáo online tiện dụng, tiết kiệm chi phí, thu hút lượng lớn người dùng
Mỗi website sẽ được đặt rất nhiều banner quảng cáo, trong đó kích thước banner quảng cáo sẽ khác nhau bởi nhà mạng quảng cáo, kích thước banner quảng cáo facebook sẽ khác banner quảng cáo google. Vì thế, bạn cần chú ý khi thiết kế kích thước ảnh phù hợp để đặt làm banner phù hợp với website.
Tầm quan trọng của banner trong Marketing online
Banner là gì? Banner là phương tiện truyền thông mạnh mẽ trong marketing online. Thực tế, theo thống kế của Báo 24h là cứ 1 giờ báo nhận được 100.000 lượt người vào xem trang, và trong 20 người sẽ có một người nhìn thấy banner quảng cáo của bạn.
Với sức mạnh truyền thông “khủng” như vậy, banner tạo hiệu ứng nhận diện thương hiệu rất tốt, họ có thể chưa mua sản phẩm, dịch vụ ngay nhưng mỗi khi có nhu cầu thì hình ảnh của banner sẽ gợi nhớ và thúc đẩy họ.
Banner thu hút người dùng truy cập và tương tác website, tăng nhận diện thương hiệu
Trong quảng cáo truyền thông, banner có tầm quan trọng lớn:
- Banner thu hút người dùng truy cập vào website, quan tâm đến thương hiệu.
- Khi khách hàng đã ghé vào website, banner điều hướng khách hàng chú tâm đến 1 sản phẩm nào đó.
- Banner giúp quảng cáo, gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
- Banner quảng cáo là vật trang trí đẹp mắt cho website.
- Banner có thể tạo nên một chiến dịch thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm một lần nữa.
Bài viết trên đây, vData đã cung cấp cho bạn khái niệm banner là gì và tầm quan trọng của banner trong truyền thông, quảng cáo. Hy vọng những kiến thức về banner sẽ giúp bạn hoàn thiện chiến dịch truyền thông hiệu quả. Đừng quên truy cập vào vdata.vn để đón đọc các thông tin hữu ích khác nhé.