Mục lục
Trên thị trường hiện có rất nhiều tổng đài điện thoại được phân phối với đầy đủ tính năng cần thiết đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài Analog là một ví dụ điển hình. Hãy cùng vData tìm hiểu chi tiết về hệ thống tổng đài điện thoại Analog nhé!
Hệ thống tổng đài Analog là gì?
Công nghệ Analog là công nghệ tổng đài điện thoại hoạt động qua đường line bưu điện. Bưu điện sẽ kéo line đến văn phòng khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog. Khách hàng sẽ mua thiết bị phần cứng, chia thành các máy lẻ đến các phòng ban khác nhau.
>> Tìm hiểu thêm: Tổng đài ảo hay tổng đài Analog tiệc ích hơn?
Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog – hoạt động qua đường line điện thoại
Tổng đài điện thoại Analog không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM
Tín hiệu đầu vào sẽ do bưu điện cấp cho tổng đài điện thoại Analog. Điện thoại Analog hoạt động nhờ việc chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành sóng điện tử với biên độ và tần số khác nhau mà điện thoại nhận được và gửi đến đầu dây bên kia. Hệ thống điện thoại Analog sử dụng công nghệ CSN để tín hiệu được truyền dẫn qua các đoạn dây mắc nối tiếp và tạo thành cuộc trò chuyện.
Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu sử dụng mà quyết định số lượng thiết bị chuyển mạch Analog phù hợp, tránh lãng phí.
Thiết bị đầu cuối chính là điện thoại cố định được bán trên thị trường. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ từ việc đi dây đến từng vị trí đặt máy, cấu hình tổng đài nội bộ cho đến ghi âm nếu cần.
Tổng đài điện thoại Analog hoạt động như thế nào?
Tổng đài Analog được trang bị switch hook (móc chuyển đổi), móc này sẽ được gắn vào đường dây điện thoại. Khi móc chuyển đổi được tách ra, đường dây điện thoại sẽ thiết lập kết nối đến mạch truyền dẫn của hệ thống. Khi quay số từ điện thoại Analog, bộ phận truyền dẫn sẽ gửi đi tín hiệu điện tử. Bộ phận chuyển đổi cuộc gọi khi đó sẽ đóng vai trò là thiết bị chuyển đổi tín hiệu, thực hiện chuyển tín hiệu thành thông điệp để gửi đến đầu dây bên kia.
So sánh tổng đài Analog và tổng đài IP
Nội dung |
Tổng đài Analog |
Tổng đài IP |
Mở rộng |
Giới hạn |
Mở rộng lên đến 500 số |
Gọi vào số nội bộ |
Bấm qua nhiều bước |
Bấm gọi trực tiếp |
Tính năng Call Center |
Không có |
Có |
Ghi âm |
Không có |
Ghi âm ghi có cuộc gọi đến |
Gọi từ PC |
Không gọi được |
Hỗ trợ phần mềm gọi từ PC giống một máy lẻ |
Lời chào khi gọi đến |
Có giới hạn |
Không giới hạn |
Kết nối nhiều tổng đài |
Thêm card |
Không cần thêm card |
Kết nối mạng |
Chạy dây cho từng máy lẻ |
Không cần chạy dây, chỉ cần có mạng LAN |
Bảo hành |
Hỗ trợ 24/24 đối với sản phẩm chuyển về trung tâm bảo hành, không có thiết bị cho mượn thay thế |
Hỗ trợ 24/24 đối với sản phẩm chuyển về trung tâm bảo hành, có thiết bị cho mượn thay thế |
>> Tìm hiểu thêm:
Tiết kiệm chi phí liên lạc nội bộ, bảo mật tốt, tích hợp VoIP liên kết giữa các chi nhánh, cài đặt lời chào tự động,… là những ưu điểm không thể không nhắc đến của tổng đài Analog. Tuy nhiên, Analog đang dần được thay thế bằng tổng đài IP. Bởi vì, tổng đài này cần một đường dây điện thoại riêng biệt và hạn chế về tính năng. Đừng ngại comment bên dưới bài viết nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tổng đài điện thoại Analog. Thường xuyên truy cập vdata.vn để không bỏ lỡ những bài chia sẻ về giải pháp mạng và dịch vụ công nghệ thông tin.