Mục lục
Giải pháp tổng đài IP đã được triển khai và sử dụng phổ biến ở rất nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Sức mạnh, sự chuyên nghiệp và linh hoạt của tổng đài này đáp ứng hầu hết nhu cầu của các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp có quy mô lớn. Cùng vData tìm hiểu chi tiết về tổng đài IP là gì và những thông tin liên quan nhé!
Tổng đài IP là gì?
Tổng đài IP ( tên tiếng anh là Internet Protocol Private Branch eXchange, tên viết tắt là IP PBX hay IPBX) là một mạng điện thoại riêng sử dụng giao thức internet. Tổng đài này cho phép thực hiện các cuộc gọi nội bộ, gọi đến mạng di động, PSTN, gọi thoại và hình ảnh trên mạng LAN, Internet, WAN,…
Tổng đài điện thoại IP có giá cả phù hợp, chi phí khi mở rộng thấp và khả năng tương thích với mọi nền tảng có sẵn. Đây là lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn khi muốn giải quyết nhanh chóng nhu cầu trao đổi thông tin nội bộ và chăm sóc khách hàng trên mọi hình thức kết nối. Một hệ thống tổng đài IP cơ bản bao gồm:
Tổng đài IP cho phép thực hiện các cuộc gọi nội bộ, gọi đến mạng di động, PSTN, gọi thoại và hình ảnh
Lựa chọn tổng đài IP, dù 5 hay 10 năm sau bạn cũng không phải lo lắng tụt hậu về công nghệ. Phần mềm tổng đài IP sẽ cập nhật liên tục phiên bản mới để đáp ứng thay đổi công nghệ.
>> Tìm hiểu thêm về tổng đài ảo VoIP hoạt động trên giao thức IP
Lựa chọn nhà cung cấp VoIP cho các cuộc gọi quốc tế và đường dài để tiết kiệm chi phí. Khi bạn thực hiện cuộc gọi ở các chi nhánh, văn phòng khác nhau sẽ được miễn phí hoàn toàn.
Hệ thống tổng đài IP phát triển trên nền IP nên thuận tiện cho các nhà nghiên cứu và phát triển nó. Vì vậy, hầu hết tổng đài IP đều có đầy đủ chức năng như Voicemail, Auto attendant, Call queue,… Với các tổng đài truyền thống thì các chức năng này không hề rẻ.
Công nghệ mới liên kết IP giúp bạn kết nối camera, chuông báo động, chuông cửa, điện thoại, video conference và có khả năng mở rộng. Bạn chỉ cần tạo thêm điện thoại vào mạng khi muốn mở rộng tổng đài IP.
Với tổng đài IP, bạn sẽ không phải mất thời gian đi dò dây test như tổng đài công nghệ Analog. Chỉ cần kết nối internet, mạng LAN hay WAN là có thể sử dụng tổng đài IP. Bên cạnh đó, việc bảo trì tổng đài IP cũng dễ dàng.
Hệ thống tổng đài này có một giao diện quản lý trên nền website cho cả người quản lý và người sử dụng, giúp cho việc quản lý, bảo trì, điều khiển hệ thống thuận tiện hơn. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất của tổng đài IP so với tổng đài truyền thống.
Tổng đài IP đều có đầy đủ chức năng như Voicemail, Auto attendant, Call queue,…
Tổng đài IP giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả
Yêu cầu kỹ thuật khi thiết lập tổng đài IP là gì?
Để thiết lập tổng đài IP cứng hoặc mềm đều phải có:
>> Tìm hiểu thêm:
Như vậy với bài viết trên, bạn đã hiểu được giải pháp tổng đài IP là gì, các ưu điểm và tính năng của tổng đài này với doanh nghiệp như thế nào. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tổng đài này. Thường xuyên truy cập vdata.vn để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích về giải pháp mạng, dịch vụ thiết kế, quảng cáo và lưu trữ website.